top of page

KATE ROBERTS: TAIR DRAMA

‘Dyma gyfrol haeddiannol iawn o’i lle yng nghyfres ardderchog Dalen Newydd, Cyfrolau Cenedl, sy’n dwyn i olau dydd weithiau fu allan o brint neu a aeth yn anghofiedig. . ... [C]eir Rhagarweiniad swmpus i waith dranataidd yr awdur gan y golygydd Diane Pritchard-Jones.

​

‘Diau y bydd y gyfrol i’w chreoesawu’n fawr gan edmygwyr gwaith Kate Roberts, gan ei bod yn goleuo rhai agweddau anghyfarwydd ar ei gwaith a’i gweledigaeth fel llenor. Un o gymwynasau mwyaf y Rhagarweiniad yw ei fod yn gosod diddordeb Kate Roberts mewn drama yng nghyd-destun nid yn unig ei ffuglen, ond hefyd dwf mudiad y ddrama amatur yng Nghymru tua throad yr 20g. Mae’n awgrymu bod drama yn gyfrwng arall i Kate Roberts ei mynegi’i hun fel artist gan ehangu ein hargraff ohonoi fel unigolyn creadigol: fe’i gwelwn fel ffigwr a oedd yn ymhél yn arbrofol a mentrus gyda nifer o ffurfiau cyfoes, yng nghanol bwrlwm o fywyd creadigol cymhleth a chyfansawdd.‘

​

 

Am Ffarwel i Addysg: ‘[M]ae’n ddrama ac iddi ddiddordeb theatrig gwirioneddol. Ymdrinia â gwrthdaro dramataidd sylfaenol, sef rhwng grym gwirionedd y foment bresennol ac ‘economeg’ y fargen y mae rhywun – ac yn yr achos hwn yn neilltuol, merch – yn ei daro â chymdeithas er mwyn medru cyd-fyw ag eraill.’

​

 

– Roger Owen, Barn.

bottom of page